Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2019

Băng tải sấy giúp sấy nhanh sản phẩm liên tục

Vật liệu ướt được mang qua máy sấy băng tải trên băng chuyền với tốc độ phù hợp và được sấy khô ngay trên đai. Máy sấy băng tải có thể xử lý các hình dạng và kích thước hạt độc đáo bao gồm hạt, gel, bột nhão, mảnh, bùn, chất rắn và các mặt hàng lớn. Băng tải có thể được thay đổi để phù hợp với vật liệu; ví dụ, mầm lúa mì sẽ di chuyển trên đai cao su rắn trong khi các dải rong biển có thể được sấy khô trên đai lưới kim loại để hấp thụ nhiệt tối đa. Hãy đọc thêm bài viết Sử dụng băng tải sấy để sấy khô sản phẩm đạt hiệu quả cao.

Máy sấy băng tải hầu như luôn là máy sấy liên tục vì dây đai không yêu cầu bất kỳ thời gian dừng để tải hoặc thiết lập; sản phẩm có thể được đặt trên dây đai ở một đầu, đi qua máy sấy và sau đó tháo ra ở đầu kia. Quá trình này có lợi cho nhiều ngành công nghiệp và có ứng dụng trong các ngành công nghiệp thực phẩm, nông nghiệp, may mặc, gỗ và hóa chất, đặt mực ướt lên trang phục in lụa, xử lý gỗ xẻ đã xử lý, biến bột ướt thành hạt khô và giấy khô.




Mặc dù máy sấy băng tải thường sử dụng dây đai làm bề mặt sấy, nhưng có những lựa chọn khác. Một số dây đai được trang bị móc cho các vật dụng không thể tiếp xúc với bề mặt phẳng vì chúng cần lớp phủ. Các mặt hàng treo từ vành đai và được nhúng hoặc phun trong hoàn thiện trước khi vào máy sấy. Hầu hết các máy sấy là hình chữ nhật và làm bằng kim loại mạnh như thép không gỉ.

Băng chuyền chạy qua trung tâm, và bên trong vỏ là các nguồn nhiệt hướng vào vành đai. Kích thước và hình dạng của máy sấy băng tải khác nhau tùy thuộc vào ứng dụng của nó. Để in màn hình, một băng chuyền 52 inch đủ để xử lý mực trên áo phông trong khi các vật liệu khác phải mất nhiều ngày để đi qua máy sấy dài hàng trăm feet. Một yếu tố khác là loại phương pháp nào được sử dụng để đạt được sự bay hơi và loại bỏ độ ẩm.

Cách phổ biến nhất là máy sấy không khí trong đó không khí nóng tiếp xúc trực tiếp với chất hoặc vật phẩm. Máy sấy hồng ngoại sử dụng năng lượng nhiệt từ một bước sóng nhất định để làm khô từ trong ra ngoài, và máy sấy tầng chất lỏng đòi hỏi một vành đai có bề mặt thấm để hỗ trợ các vật liệu khi khí nóng lấp đầy không gian. Những phương pháp sấy chính này có thể được sử dụng kết hợp với băng chuyền để loại bỏ quá trình sấy hàng loạt và tăng tốc quá trình.

Hãy tìm hiểu về các sản phẩm băng tải sấy 

- Hệ thống băng tải sấy thực phẩm 
- Băng tải sấy chịu nhiệt 2 tầng 
- Băng tải sấy 1 tầng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu

Blog cung cấp thông tin về các sản phẩm, ứng dung, thông tin hữu ích cho ngành sản xuất công nghiệp. Thông tin được cập nhật thường xuyên tại: https://giakehanghoa.blogspot.com/