Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Tấm đế công nghệ trong kết cấu của đồ gá

Tấm đế của đồ gá có tác dụng đỡ các chi tiết khác (tấm đệm, ống kẹp đàn hồi) lắp trên nó. Để lắp các chi tiết, trên tấm đế có khoan các lỗ dùng để lắp bulông với các kích thước khác nhau, tấm đế được lắp lên bàn máy bằng các bulông nền. Trong quá trình làm việc chung của đồ gá, tấm đế phải đảm bảo độ cứng vững, chịu tải tốt, ổn định trong quá trình gia công cơ khí.
Tấm đế công nghệ trong kết cấu của đồ gá
Tấm đế công nghệ trong kết cấu của đồ gá
Các bề mặt của tấm đế được gia công sao cho đảm bảo kích thước, đảm bảo độ nhám bề mặt và các sai lệch hình học như độ phẳng, độ song song, độ vuông góc giữa các bề mặt. Do đó, có thể gia công trên các máy thông dụng như máy phay đứng, máy phay nằm, máy mài. Đồng thời, các bề mặt của tấm đế cũng dễ dàng gia công bằng các loại dao thông thường như dao phay mặt đầu, dao phay trụ, dao phay ngón, mũi khoan, khoét, doa, tarô. Các lỗ trên bề mặt tấm đế đa số là các lỗ thông suốt (trừ lỗ 30) nên có thể đưa dao vào giúp gia công lỗ dễ dàng. Hệ  lỗ trên tấm đế được gia công trên cùng một máy phay CNC, trong cùng một lần gá đặt phôi. Các  lỗ trên tấm đế gồm 6 lỗ lắp bulông nền, 6 lỗ ren M8 x 1,25 và một lỗ 30 lắp ống kẹp đàn hồi.
Khoảng cách giữa các lỗ yêu cầu sai lệch về kích thước không quá ±0,1mm. Đối với lỗ 30, mặt
trong của lỗ được chế tạo có độ nhám Ra=1,6; độ vuông góc của mặt trong với mặt đáy không vượt quá 0,01mm; lỗ đạt độ trụ 0,01mm. Bề mặt dùng để lắp ráp tấm đệm và ống kẹp yêu cầu chế tạo đạt độ nhám Ra=1,6. Bề mặt mà tiếp xúc với bàn máy yêu cầu chế tạo đạt độ nhám Ra=3,2.
Về mặt công nghệ, tấm đế khi gia công chỉ cần gá kẹp trên êtô và sử dụng các loại chêm, phiến tỳ cùng với các loại đồ gá thông thường.
Bài viết: Tấm đế công nghệ trong kết cấu của đồ gá

Follow me:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu

Blog cung cấp thông tin về các sản phẩm, ứng dung, thông tin hữu ích cho ngành sản xuất công nghiệp. Thông tin được cập nhật thường xuyên tại: https://giakehanghoa.blogspot.com/