Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

Hiểu về các tiêu chuẩn an toàn của băng tải

Mỗi năm có nhiều người bị thương trong các vụ liên quan đến băng tải. Vì vậy cần phải có các hướng dẫn chung về an toàn băng tải. Như bạn sẽ thấy bên dưới những hướng dẫn này rất cao cấp và hạn chế. Thiết bị băng tải có thể cực kỳ nguy hiểm nếu không được sử dụng đúng cách và có các biện pháp phòng ngừa an toàn cần thiết tại chỗ.

- Còi an toàn: Phương tiện dừng động cơ hoặc động cơ phải được cung cấp tại trạm của người vận hành. Hệ thống băng tải phải được trang bị tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh để được phát ra ngay trước khi khởi động băng tải. Một tiếng còi nghe được sẽ phát ra trong khoảng thời gian 3-5 giây trước khi hệ thống băng tải bắt đầu.




Nếu trạm của người vận hành ở điểm xa, các quy định tương tự để dừng động cơ hoặc động cơ sẽ được cung cấp tại vị trí động cơ hoặc động cơ. Đối với các khu vực của hệ thống không gần với máy trạm vận hành. Các hệ thống lớn có thể được chia thành nhiều mạch dừng khẩn cấp và một nguyên tắc chung là người vận hành phải có thể dừng bất kỳ băng tải nào trong tầm nhìn của mình bằng cách kích hoạt điểm dừng khẩn cấp gần nhất.

- Giao diện điều khiển: Các công tắc dừng khẩn cấp phải được bố trí sao cho băng tải không thể khởi động lại cho đến khi công tắc dừng kích hoạt đã được đặt lại về vị trí đang chạy hoặc "bật".
Công tắc dừng khẩn cấp hoặc dây kéo đã được kích hoạt phải được đặt lại. Một nút bắt đầu băng tải phải được kích hoạt.
Tùy thuộc vào kích thước của hệ thống, nhiều nút khởi động hệ thống có thể được đặt trên toàn hệ thống. Hầu hết các bảng điều khiển điện cũng sẽ có nút khởi động hệ thống

- Lưới an toàn băng tải: Khi một băng tải đi qua các khu vực làm việc, lối đi hoặc đường cao tốc, các nhân viên bảo vệ phù hợp sẽ được cung cấp để bảo vệ nhân viên cần thiết để làm việc bên dưới băng tải. Ngay cả những hộp nhỏ, nhẹ cũng có thể gây thương tích đáng kể nếu chúng rơi vào một người ngoài cuộc không nghi ngờ. Lưới an toàn và các nhân viên bảo vệ an toàn khác đòi hỏi kỹ thuật, và đội ngũ chuyên gia của chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành để giúp bạn trong quá trình lựa chọn.

Tất cả các băng tải đang sử dụng phải đáp ứng các yêu cầu áp dụng cho thiết kế, xây dựng, kiểm tra, thử nghiệm, bảo trì và vận hành, theo quy định Bộ luật an toàn cho băng tải, cáp và thiết bị liên quan. Các tiêu chuẩn an toàn luôn thay đổi và điều cực kỳ quan trọng là các nhà quản lý cơ sở phải đảm bảo các hệ thống của họ tuân theo các tiêu chuẩn mới nhất

Đọc thêm bài viết: 

Các loại băng tải công nghiệp
-  Hướng dẫn chọn đúng loại băng tải phù hợp với sản xuất của bạn 
- Kiểm soát rủi ro khi sử dụng hệ thống băng tải chuyền 
- Băng tải sử dụng trong công nghiệp tiết kiệm sức lao động và chi phí sản xuất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu

Blog cung cấp thông tin về các sản phẩm, ứng dung, thông tin hữu ích cho ngành sản xuất công nghiệp. Thông tin được cập nhật thường xuyên tại: https://giakehanghoa.blogspot.com/