Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2019

Hãy xem cấu tạo của con lăn băng tải ứng dụng trong công nghiệp

Con lăn băng tải sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp sử dụng như một vật để nâng đỡ và vận chuyển hàng hóa. Với nhiều ngành sản xuất khác nhau, thì lựa chọn loại con lăn phù hợp để đảm bảo độ bền cao nhất, hiệu quả sử dụng tốt nhất.

Con lăn băng tải được sử dụng các vật liệu phổ biến như con lăn Inox, con lăn thép, con lăn nhựa, con lăn cao su với đầy đủ kiểu dáng, kích thước, đáp ứng mọi yêu cầu sử dụng. Con lăn băng tải dễ dàng gia công đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế

Các đặc tính của các loại con lăn băng tải cũng khác nhau. Một số con lăn có khả năng chịu nhiệt tốt, chống mài mòn, chống oxi hóa… một số khác có các đặc điểm như nhẹ, chi phí đầu tư thấp, kháng hóa chất.




 Cấu tạo cơ bản của con lăn băng tải:


- Cấu tạo của con lăn băng tải khá đơn giản, chỉ gồm ổ bi, bề mặt con lăn, trục và một số linh kiện kèm theo, con lăn được lắp vào trục với một ổ bi, vòng ngoài ổ gắn chặt với con lăn, vòng trong gắn với trục.

- Tải trọng của mỗi con lăn băng tải được nhà sản xuất tính toán dựa trên tải trọng của toàn hệ thống, qua đó quyết định loại vật liệu chế tạo, chiều dày ống con lăn, sử dụng loại ống đúc hay ống hàn, và các thông số trục con lăn, sử dụng loại vòng bi thích hợp.

- Các con lăn chủ yếu là làm việc ở bề mặt ngoài, nên bề mặt ngoài của nó được gia công có độ nhám nhất định để không làm ảnh hưởng đến quá trình con lăn làm việc.

Tuy có cấu tạo đơn giản nhưng con lăn băng tải không phải là một sản phẩm dễ đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật bởi vì nó cần đạt các tiêu chuẩn về sự đồng tâm, đồng trục, li tâm tốt. Do đó, để con lăn băng tải đạt chuẩn quốc tế, có độ bền cao thì thợ gia công phải có một kỹ thuật tốt, các thiết bị máy hỗ trợ kiểm tra cẩn thận, tỉ mỉ.

>>> Các bạn có thể cập nhật thêm các loại con lăn tại: https://congnghiepviet.com.vn/con-lan-dan-con-lan.htm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu

Blog cung cấp thông tin về các sản phẩm, ứng dung, thông tin hữu ích cho ngành sản xuất công nghiệp. Thông tin được cập nhật thường xuyên tại: https://giakehanghoa.blogspot.com/