Thứ Tư, 23 tháng 9, 2020

Hoạt động gia công và các loại công cụ gia công

 Gia công cơ khí là quá trình sản xuất bao gồm việc loại bỏ vật liệu bằng các công cụ cắt để loại bỏ các vật liệu không mong muốn khỏi một số phôi và chuyển nó thành hình dạng bạn mong muốn. Một miếng kho lớn được sử dụng để cắt phôi. Vật liệu lớn có thể ở bất kỳ hình dạng nào như thanh đặc, tấm phẳng, chùm hoặc thậm chí là các ống rỗng. Quá trình này cũng có thể được thực hiện trên một số bộ phận hiện có như rèn hoặc đúc.


Hoạt động gia công

Các hoạt động gia công được phân loại thành 3 quy trình nguyên tắc và chúng là tiện, khoan và phay . Có những hoạt động khác cũng thuộc các danh mục khác như doa, cưa, định hình và chuốt. Cần có một máy công cụ cụ thể để đảm nhận từng hoạt động gia công.




Các loại công cụ gia công

Gia công được phân loại thành các loại công cụ gia công được giải thích chi tiết:


Khoan

Trong quá trình khoan lỗ được tạo ra trong kim loại thông qua hình trụ tròn. Một mũi khoan xoắn được sử dụng để hoàn thành nhiệm vụ này. 75% vật liệu cắt kim loại được loại bỏ thông qua hoạt động khoan. Mũi khoan đi vào phôi và cắt một lỗ bằng đường kính của dụng cụ được sử dụng để cắt toàn bộ. Máy khoan có một đầu nhọn có thể dễ dàng cắt lỗ trên chi tiết gia công.

Quay

Tiện cơ bản là một hoạt động của máy tiện trong đó kim loại được lấy ra khỏi phôi ngoài đường kính của nó bằng một công cụ cắt. Thao tác này được thực hiện trên máy tiện là một máy mà phôi được điều chỉnh và dao được giữ cố định trong khi bàn làm việc được quay. Máy tiện được thiết kế đặc biệt cho hoạt động tiện và chúng giúp cắt kim loại một cách chính xác nhất. Phôi gia công được đặt trên mâm cặp và máy quay dụng cụ tĩnh để cắt các phần không mong muốn ra khỏi chi tiết. 


 Phay

Phay là một trong những nguyên công cơ bản trong gia công. Quá trình sản xuất này kém chính xác hơn quá trình tiện vì mức độ tự do cao. Phay chế tạo vật thể không đối xứng trục. Cần có một máy phay cho mục đích này cùng với một vật cố định, dao cắt và tất nhiên là cả phôi. Phôi ở đây là vật liệu đã được tạo hình sẵn và nó cần được phay. Nó được gắn chặt vào vật cố định, sẵn sàng để xay. Máy cắt cũng được giữ chặt vào máy. Nó có những chiếc răng sắc nhọn và nó quay với tốc độ cao. Phôi được đưa đến máy cắt và nó sẽ loại bỏ kim loại không mong muốn khỏi miếng.  


Mài

Quá trình mài được sử dụng để cải thiện độ hoàn thiện của bề mặt và tăng cường khả năng chịu đựng bằng cách loại bỏ các vật liệu không mong muốn còn lại khỏi bề mặt. Máy mài được sử dụng cho mục đích này để sản xuất các bộ phận có hình dạng, kích thước và độ hoàn thiện giống hệt nhau.


Hình thành chip

Trong quá trình hình thành phoi, vật liệu được cắt thông qua các phương tiện cơ học bằng cách sử dụng các công cụ như dao phay, cưa và máy tiện. Nó là một phần không thể thiếu trong kỹ thuật phát triển máy móc và dụng cụ cắt.

>>> Hãy xem các sản phẩm gia công tại: https://intechvietnam.com/gia-cong-co-khi-chinh-xac/chi-tiet-may-192/


Follow me:


https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1249299145435521&id=100010663421357

https://twitter.com/IntechGroupvn/status/1329056664373194754

https://www.pinterest.com/pin/752101206513267100/


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu

Blog cung cấp thông tin về các sản phẩm, ứng dung, thông tin hữu ích cho ngành sản xuất công nghiệp. Thông tin được cập nhật thường xuyên tại: https://giakehanghoa.blogspot.com/