Thứ Tư, 5 tháng 6, 2019

Ưu điểm và nhược điểm của tự động hóa

Các ưu điểm thường được quy cho tự động hóa bao gồm tỷ lệ sản xuất cao hơn và tăng năng suất, sử dụng vật liệu hiệu quả hơn, chất lượng sản phẩm tốt hơn, được cải thiện an toàn , thời gian làm việc ngắn hơn cho lao động và giảm thời gian sản xuất của nhà máy. Sản lượng cao hơn và tăng năng suất là hai trong số những lý do lớn nhất để chứng minh việc sử dụng tự động hóa. Bất chấp những tuyên bố về chất lượng cao từ tay nghề tốt của con người, các hệ thống tự động thường thực hiện quy trình sản xuất với ít biến động hơn so với công nhân của con người, dẫn đến kiểm soát tốt hơn và nhất quán hơn về chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, kiểm soát quá trình tăng làm cho việc sử dụng vật liệu hiệu quả hơn, dẫn đến ít phế liệu hơn.




An toàn lao động là một lý do quan trọng để tự động hóa một hoạt động công nghiệp. Các hệ thống tự động thường loại bỏ công nhân khỏi nơi làm việc, do đó bảo vệ họ khỏi các mối nguy hiểm của môi trường nhà máy . Ở Hoa KỳĐạo luật Sức khỏe và An toàn Lao động năm 1970 (OSHA) được ban hành với mục tiêu quốc gia là làm cho công việc an toàn hơn và bảo vệ sức khỏe thể chất của người lao động. OSHA đã có tác dụng thúc đẩy việc sử dụng tự động hóa và robot trong nhà máy.

Một lợi ích khác của tự động hóa là giảm số lượng Số giờ làm việc trung bình mỗi tuần của công nhân nhà máy. Khoảng 1900 tuần làm việc trung bình là khoảng 70 giờ. Điều này đã dần được giảm xuống một tuần làm việc tiêu chuẩn ở Hoa Kỳ khoảng 40 giờ. Cơ giới hóa và tự động hóa đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm này. Cuối cùng, thời gian cần thiết để xử lý một đơn đặt hàng sản xuất thông thường thông qua nhà máy thường được giảm với tự động hóa.


Một nhược điểm chính thường liên quan đến tự động hóa, dịch chuyển công nhân, đã được thảo luận ở trên. Mặc dù các lợi ích xã hội có thể có được từ việc đào tạo lại công nhân di dời cho các công việc khác, nhưng trong hầu hết các trường hợp, người lao động có công việc đã bị chiếm giữ bởi một cỗ máy trải qua giai đoạn căng thẳng cảm xúc. Ngoài việc di dời khỏi công việc, người lao động có thể bị di dời về mặt địa lý. Để tìm công việc khác, một cá nhân có thể phải di dời, đó là một nguồn gây căng thẳng khác.

Những nhược điểm khác của thiết bị tự động bao gồm chi phí vốn cao cần thiết để đầu tư vào tự động hóa (một hệ thống tự động có thể tốn hàng triệu đô la để thiết kế, chế tạo và lắp đặt), mức độ bảo trì cao hơn so với máy vận hành thủ công và thường thấp hơn mức độ linh hoạt về các sản phẩm có thể so với một hệ thống thủ công (thậm chí tự động hóa linh hoạt cũng kém linh hoạt hơn con người, những máy móc linh hoạt nhất trong tất cả).


Ngoài ra, có những rủi ro tiềm tàng mà công nghệ tự động hóa cuối cùng sẽ chinh phục hơn là phục vụ loài người. Rủi ro bao gồm khả năng công nhân trở thành nô lệ cho máy móc tự động, rằng quyền riêng tư của con người sẽ bị xâm chiếm bởi mạng dữ liệu máy tính rộng lớn, lỗi của con người trong quản lý công nghệ sẽ gây nguy hiểm cho nền văn minh và xã hội sẽ trở nên phụ thuộc vào tự động hóa phúc lợi kinh tế của nó.

Những nguy hiểm này sang một bên, công nghệ tự động hóa, nếu được sử dụng một cách khôn ngoan và hiệu quả, có thể mang lại những cơ hội đáng kể cho tương lai. Có một cơ hội để giải phóng con người khỏi lao động lặp đi lặp lại, nguy hiểm và khó chịu dưới mọi hình thức. Và có một cơ hội cho các công nghệ tự động hóa trong tương lai để cung cấp một môi trường kinh tế và xã hội đang phát triển, trong đó con người có thể tận hưởng một mức sống cao hơn và một lối sống tốt hơn.

Intech Group thấu hiểu được tầm quan trọng của việc này nên chúng tôi luôn nghiên cứu và đưa ra các giải pháp tự động hóa phù hợp nhất cho các nhà máy, với ứng dụng hiệu quả và chi phí tối ưu, những ưu điểm nối bật khi ứng dụng các hệ thống và giải pháp tự động hóa của chúng tôi vào sản xuất như:

>>> Đọc thêm bài viết: Một vài lý do bạn cần đầu tư vào tự động hóa công nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu

Blog cung cấp thông tin về các sản phẩm, ứng dung, thông tin hữu ích cho ngành sản xuất công nghiệp. Thông tin được cập nhật thường xuyên tại: https://giakehanghoa.blogspot.com/