Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Tìm hiểu về quá trình sấy trong ngành công nông nghiệp

Sấy là quá trình tách ẩm ra khỏi vật liệu bằng phương pháp nhiệt. Nhiệt được cung cấp cho vật liệu ẩm bằng dẫn nhiệt, đối lưu, bức xạ hoặc bằng năng lượng điện trường có tần số cao.
>>> Hệ thống băng tải sấy cho ngành công nghiệp thực phẩm


Mục đích của quá trình sấy là làm giảm khối lượng vật liệu, tăng độ bền và bảo quản sản phẩm được lâu hơn.
Trong quá trình sấy, nước được cho bay hơi ở nhiệt độ bất kỳ do sự chênh lệch độ ẩm tại bề mặt và bên trong vật liệu hoặc sự chênh lệch áp suất hơi riêng phần của nước tại bề mặt vật liệu và môi trường xung quanh. Sấy là một quá trình không ổn định, độ ẩm của vật liệu sấy thay đổi theo cả không gian và thời gian.

Thông thường, quá trình sấy được khảo sát về hai mặt: tĩnh lực học và động lực học. Tĩnh lực học sẽ xác định mối quan hệ giữa các thông số đầu và cuối của vật liệu sấy, và tác nhân sấy dựa trên phương trình cân bằng vật chất, năng lượng, từ đó xác định được thành phần vật liệu , lượng tác nhân sấy và lượng nhiệt cần thiết. Động lực học khảo sát mối quan hệ giữa sự biến thiên độ ẩm vật liệu theo thời gian và các thông số của quá trình như tính chất, cấu trúc, kích thước của vật liệu, các điều kiện thủy động lực học của tác nhân sấy.
Trong các phương pháp làm khô cơ học, hóa lý, nhiêt... thì quá trình sấy bằng nhiệt thường được sử dụng nhất và là một kỹ thuật quan trọng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công, nông nghiệp như hóa chất, dược phẩm, chế biến nông sản.


Giới thiệu Công ty Intech chuyên cung cấp các loại băng tải cho ngành công nghiệp, băng tải sấy được công ty chúng tôi nghiên cứu và lắp đặt phù hợp với yêu cầu công việc của từng doanh nghiệp để đảm bảo an toàn, hiệu quả cho sản phẩm với chi phí tối ưu nhất. Bạn quan tâm đến sản phẩm của chúng tôi có thể liên hệ Hotline: 0988808795



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu

Blog cung cấp thông tin về các sản phẩm, ứng dung, thông tin hữu ích cho ngành sản xuất công nghiệp. Thông tin được cập nhật thường xuyên tại: https://giakehanghoa.blogspot.com/