Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Thế mạnh và thách thức của Siemens trong tự động hóa quá trình

Hai điểm khác biệt chủ đạo của Siemens là khả năng kết hợp Tự động hoá rời rạc và Tự động hoá quá trình trong một môi trường quản lý chung với mục tiêu làm chủ các công nghệ hệ thống trọng điểm.

siemens041206-10


Hai hệ Điều khiển Quá trình và An toàn riêng biệt nhưng vẫn tích hợp

SIMATIC S7 400F là nền tảng cho hệ an toàn quá trình của SIEMENS trong tương lai. Họ PLC S7- 400F đã được cấp chứng chỉ TÜV, có thể áp dụng cho các ứng dụng đòi hỏi cấp độ an toàn SIL3 với cấu hình đơn hoặc dự phòng, và tương thích với tiêu chuẩn IEC 61131. Việc truyền thông an toàn được thực hiện trên mạng PROFIBUS thông qua PROFIsafe, PROFIBUS-DP và PROFIBUS-PA.

Tương tự như nền tảng điều khiểm mẻ và quản lý sản xuất cộng tác — CPM của SIEMENS, S7 400F cũng tích hợp chặt chẽ với nền tảng SIMATIC PCS7, trong đó bao gồm việc chuyển dữ liệu tự động từ trạm thiết kế ES của SIMATIC PCS7. Cả hai chương trình, chương trình chuẩn và chương trình an toàn, đều có thể tồn tại đồng thời trên một hệ thống. Hệ thống thoả mãn mô hình “tách biệt nhưng vẫn tích hợp” của ARC, trong đó hệ an toàn và hệ tự động được tách biệt về mặt logíc nhưng cả hai hệ lại được tích hợp vào một hệ thống. Chương trình chuẩn và chương trình an toàn có thể chạy trên một môi trường điều khiển đơn và giao tiếp với các modun I/O an toàn được thực hiện thông qua PROFIsafe.

Hệ thống có tính linh hoạt cao, thể hiện trong khả năng cấu hình và khả năng mở rộng. Các cấu hình I/O đơn giản cho đến những cấu hình phức tạp với khả năng dự phòng đến các I/O đều có thể thực hiện được. Đối với trường hợp với SIMATIC PCS7, khả năng mở rộng thực chất là không giới hạn. Điểm đặc biệt là các cơ chế an toàn được nhúng vào CPU, ví dụ như khả năng dự phòng (redundancy), thực hiện chương trình cục bộ và hai đồng hồ phần cứng độc lập. Trạm I/O phân tán ET200M có chức năng an toàn có mạch dự phòng và các phương tiện ngắt mạch dự phòng. Cấu hình dự phòng CPU cũng được áp dụng. Một hệ thống có thể kết hợp cả hai hình thức tín hiệu I/O, tín hiệu chuẩn và tín hiệu an toàn. Tất cả các CPU và các module đều có thể đạt được chứng chỉ độ an toàn SIL3 đánh giá cho hệ không có dự phòng, loại bỏ mô hình vận hành đặc trưng của nhiều hệ an toàn ngày nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu

Blog cung cấp thông tin về các sản phẩm, ứng dung, thông tin hữu ích cho ngành sản xuất công nghiệp. Thông tin được cập nhật thường xuyên tại: https://giakehanghoa.blogspot.com/